Dù là một doanh nghiệp mới thành lập hay đã thành lập từ lâu năm thì đều cần có bộ nhận diện thương hiệu. Bởi đây chính là sản phẩm vô cùng quan trọng giúp cho các khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu và nhớ về sản phẩm, thương hiệu đó. Bộ nhận diện thương hiệu cũng đóng vai trò là công cụ giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp tăng thêm hiệu quả bán hàng và thể hiện được tính năng động chuyên nghiệp của một doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu
Các thành phần cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu
Các doanh nghiệp sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để lan tỏa thông điệp của công ty cũng như các sản phẩm của mình đến với từng mảng khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các công cụ, sản phẩm hỗ trợ quảng cáo và được dùng để trình bày và đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Từ logo, bảng hiệu đến tên công ty tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng bộ mặt của công ty. Chúng dần trở thành những chuẩn mực giúp cho khách hàng nhận biết được thương hiệu một cách dễ dàng và chúng cũng góp phần làm rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Các thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu
Lợi ích to lớn của bộ nhận diện thương hiệu
Tăng khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp
Trong môi trường kinh doanh với vô vàn những sản phẩm, thương hiệu, đa dạng nguồn cung cấp như hiện nay thì làm thế nào để thương hiệu của mình nổi bật hơn so với đối thủ và gây được ấn tượng cho người tiêu dùng? Ngoài việc đầu tư phát triển về sản phẩm, chất lượng phục vụ hay tạo nên giá cả hợp lý cho sản phẩm của mình thì có nhiều công ty còn đánh mạnh vào việc xây dựng và thiết kế thương hiệu của riêng mình.
Chẳng hạn như Grab, tất cả các tài xế của công ty này đều khoác lên mình màu áo xanh mướt và logo quen thuộc được in trên mũ, áo, ứng dụng,... Thậm chí có nhiều công ty họ cho xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình theo từng màu chủ đạo đưa vào từng sản phẩm mà nhân viên sử dụng.
Logo quen thuộc của Grab
>>>>Bạn đã biết cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo chưa?
Điều này khiến cho sản phẩm của họ “phủ sóng” rộng rãi trong khu vực và làm tăng tính chuyên nghiệp cho từng nhân viên của mình. Việc tác động vào tiềm thức khách hàng chính là yếu tố quan trọng giúp họ kinh doanh sản phẩm tốt hơn. Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu tốt cũng đồng nghĩa với việc bạn nắm được 50% thành công của doanh nghiệp mình và khả năng giành lấy thị phần cũng trở nên dễ dàng hơn.
Mở rộng thị trường ra thế giới
Khi doanh nghiệp đã có một chỗ đứng vững chãi trong nước thì việc mở rộng thị trường ra ngoài nước là việc khá là dễ dàng. Tuy nhiên để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn trên trường quốc tế thì các doanh nghiệp cũng cần phải chú trọng hơn về việc xây dựng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình sao cho ấn tượng hơn và tạo được dấu ấn lớn trong mắt các thượng khách khó tính nước ngoài.
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình
Có bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi: “Nếu như không có bộ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp của bạn sẽ ra sao” chưa? Bạn nghĩ bộ nhận diện thương hiệu là không cần thiết và không cần đến nó doanh nghiệp của bạn cũng phát triển tốt. Nhưng bạn đã hoàn toàn sai lầm vì nếu không có bộ nhận diện thương hiệu thì sẽ chẳng có khách hàng nào thèm đoái hoài đến sản phẩm của bạn bởi vì bạn đã bị thu hút bởi những lời chào hàng mới từ đối thủ rồi.
Như vậy bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp và nó góp phần to lớn trong việc tăng doanh thu cho công ty đó. Vì thế bạn cần hiểu rõ và xây dựng ngay cho mình một bộ nhận diện thương hiệu thật bắt mắt ấn tượng để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn về phía mình.
>>>>Xem thêm: Quan tâm đến việc thiết kế tờ rơi quảng cáo điện thoại hiệu quả