Mỹ phẩm được coi là đồ trang sức đáng tin cậy và được nhiều chị em yêu thích. Chính vì thế mà nó được cạnh tranh nhiều trên thị trường kinh doanh về mỹ phẩm. Banner mỹ phẩm cũng đã được nhiều công ty sử dụng làm cách thức quảng cáo hiệu quả. Không những đưa sản phẩm được tiếp cận đến nhiều khách hàng mà còn tạo uy tín hàng đầu.
Các hình thức xây dựng banner mỹ phẩm phổ biến
Thiết kế banner thường có rất nhiều hình thức khác nhau, tùy theo sự yêu thích và phù hợp với từng sản phẩm của công ty. Có 3 loại hình thức cơ bản mà các nhà thiết kế hay dùng để làm một banner mỹ phẩm chính hiệu.
Đầu tiên là hình thức Tranditional. Đó là hình thức cơ bản thường được sử dụng nhiều, nằm trong phần thiết kế theo kiểu truyền thống. Các thông tin và nội dung trình bày khá ngắn gọn và xúc tích.
Thứ hai là hình thức In-line. Hình thức được thể hiện theo một cột hay bên phải hoặc bên trái trên trang web. Ẩn đằng sau banner này một đường link dẫn người xem đến trang chủ của web.
Hình thức thứ ba là Pop-up. Khi truy cập hình thức này, xuất hiện một cửa sổ web khác khi người xem truy cập vào website hoặc một đường link trên web. Đó là dạng banner giúp khách hàng truy cập nhanh chóng nhưng lại gây phản cảm với những người xem thông tin.
Xây dựng cấu trúc thiết kế cho banner mỹ phẩm
Cấu trúc cho một banner mỹ phẩm thường được chia làm ba phần:
- Tiêu đề: thường được lấy từ tên thương hiệu hay câu nói nhằm kích thích các khách hàng. Tên tiêu đề phải hấp dẫn, cuốn hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên.
- Đưa ra phần kích thích khách hàng xem click. Nội dung thể hiện phải liên quan đến bố cục đã có sẵn. Tạo tính hấp dẫn và gây tò mò cho người xem. Kích thích người xem click vào trang của mình.
>>> 7 bí quyết làm nên sự thành công của mẫu tờ rơi quảng cáo đẹp
- Cuối cùng thuộc phần không kém quan trọng là tạo ấn tượng đến người xem. Thu hút khách hàng ngay lúc tiếp cận thương hiệu công ty sẽ mang đến sự uy tín cao. Muốn được nhiều người sử dụng sản phẩm của mình thì cần thiết kế banner mỹ phẩm mới lạ, độc đáo.
Đối với việc thiết kế banner mỹ phẩm không khó khi ta nắm được những nguyên lý trong thiết kế. Luôn nắm bắt các hình thức xây dựng mới và sáng tạo độc đáo theo phong cách riêng của từng doanh nghiệp. Thu hút một lượng khách hàng lớn và góp phần phát triển kinh tế cũng như tên tuổi của công ty.