The thông tin từ The Next Web thì con số người dùng faceboook tại Việt Nam chiếm 3% trên tổng số tài khoản facebook của toàn cầu. Năm 2017, người ta tính được Việt Nam xếp thứ 7 với 64 triệu khách hàng dùng facebook. Chính vì thế mà nhiều công ty, doanh nghiệp đã sử dụng hình thức quảng cáo trực tiếp trên mạng xã hội, qua facebook. Nhưng để quảng bá hiệu quả thì đối với việc thiết kế banner facebook luôn được chú trọng. Kể cả việc quan tâm đến kích thước banner facebook. Nó sẽ thúc đẩy doanh thu và giảm chi phí cho quảng cáo thương hiệu.
Khi đề cập đến việc lựa chọn kích thước cho phù hợp với trang mạng xã hội hay trang facebook thì phải đảm bảo tính chuẩn mực nhất định. Nếu không đảm bảo về kích thước hay dung lượng sẽ ảnh hưởng xấu trực tiếp đến trang facebook. Tính không đồng đều sẽ được thể hiện rõ nhất, việc tải lên sẽ rất khó và chất lượng ảnh sẽ bị giảm.
Định dạng các tiêu chuẩn kích thước được sử dụng
Đối với kích thước ảnh của một Cover facebook thông thường trên máy tính thì là 828 x 315 px. Còn khi hiển thị trên điện thoại tốt nhất ở mức 560 x 315 px. Và ảnh avatar facebook là 180 x 180 px.
Kích thước banner facebook theo từng loại hình
Kích thước hình ảnh thiết kế: 1200 x 628 px
- Tỉ lệ: 1.9:1
- Nội dung 90 ký tự.
Khi Hiển Thị Trên Máy Tính
- Kích thước ảnh: 470 x 246 px.
- Tên ứng dụng: 25 ký tự
- Nội dung text: 90 ký tự.
Khi Hiển Thị Trên Di Động
- Kích thước ảnh: 560 x 293 px.
- Tên ứng dụng: 1 dòng, 32 ký tự
- Nội dung text: 110 ký tự.
Khi Hiển Thị Ở Cột Bên Phải Facebook
- Kích thước ảnh: 254 x 133 px.
- Tên ứng dụng: 25 ký tự
- Nội dung text: 90 ký tự.
Kích thước banner facebook được đề xuất phổ biến nhất trên Facebook
- Chiều rộng hình ảnh tối thiểu là Pixels: 400
- Chiều cao hình ảnh tối thiểu là Pixel: 150
- Độ cân bằng tỷ lệ khung hình: 3%
- Tỷ lệ khung hình: 9:16 đến 16: 9
Thêm hình ảnh thương hiệu của công ty
Một số biểu ngữ bao gồm hình ảnh trong khi một số trong số họ, không. Nếu bạn chọn tích hợp hình ảnh trực quan trên banner facebook của mình, tuy nhiên, bên cạnh các nút, màu sắc và kiểu chữ, có một số điều bạn cần biết.
Có ba loại hình ảnh chính bạn có thể đưa vào biểu ngữ web hoạt hình của bạn:
A1: hình ảnh cổ phiếu.
Có rất nhiều trang web từ nơi bạn có thể mua những bức ảnh cổ điển tuyệt vời, chuyên nghiệp. Hoặc, bạn có thể chọn từ bộ sưu tập có sẵn trên Bannersnack. Tuy nhiên, lưu ý rằng các biểu ngữ tốt không được thực hiện với hình ảnh được chọn ngẫu nhiên. Bạn cần một cái gì đó phù hợp với ý tưởng bạn muốn truyền tải.
Đây là một ví dụ điển hình về hình ảnh cổ phiếu sử dụng trong quảng cáo banner này. Nó khá đơn giản nhưng hiệu quả đồng thời.
A2: Hình ảnh sản phẩm.
Ở đây, có hai loại chính: hình ảnh sản phẩm đơn giản và vị trí sản phẩm. Lưu ý rằng bạn cần hình ảnh thực sự tốt để làm cho điểm của bạn và thuyết phục bạn khán giả rằng sản phẩm của bạn là xứng đáng với sự chú ý của họ.
Dưới đây là ví dụ về hình ảnh sản phẩm đơn giản.
Tuy nhiên, các vị trí sản phẩm có nghĩa là nhiều hơn. Nó có nghĩa là tương tác với con người, hình ảnh mô tả sản phẩm đang được sử dụng hoặc tiêu thụ, tùy thuộc vào điểm đến.
>>> Xem thêm: Tổng hợp phần mềm thiết kế profile cá nhân đẹp, ấn tượng nhất
A3: Thiết kế của riêng bạn và hình tượng trưng.
Nếu bạn đang làm việc với một nghệ sĩ hoặc, nếu bạn có kỹ năng nghệ thuật của mình, hầu như không có giới hạn nào cho những gì bạn có thể vẽ để thu hút sự chú ý của người xem. Bạn có thể tạo các bản vẽ mang nhãn hiệu của riêng mình hoặc, bạn có thể chọn tự thể hiện và sáng tạo ra một cái gì đó độc đáo cho mỗi banner facebook mới.
Trong thiết kế thì điều làm nên sự thành công cho từng sản phẩm thiết kế chính là kích thước. Và kích thước banner facebook cũng thuộc trong phần tạo bố cục tổng thể này. Nếu không tìm hiểu và lựa chọn kích thước chuẩn thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Sẽ làm giảm chất lượng và giảm uy tín từ khách hàng.